การทำสารบัญ
ขั้นตอนการทำสารบัญ
ขั้นที่ 1. ทำการเปิด Microsoft Word
ขั้นที่ 2. ใส่ style ให้กับหัวข้อ เช่นกำหนดว่า หัวเรื่อง 1 หัวเรื่อง 2 และหัวเรื่อง 3 ต้องการ รูปแบบใด
เนื้อหาที่ต้องการทำสารบัญแล้วนำมากำหนดว่า หัวเรื่อง 1 หัวเรื่อง 2 และหัวเรื่อง 3 ตามต้องการ
ขั้นที่ 3. หลังจากนั้นกดที่ การอ้างอิง (Reference) แล้วกดที่ สารบัญ (Table of Contents)
ขั้นที่ 4. สามารถเลือกสารบัญในตัวอย่างเลยก็ได้ หรือว่ากดที่ แทรกสารบัญ... เพื่อสร้างสารบัญเอง
ขั้นที่ 5. คลิกที่แทรกสารบัญ... ---> ตั้งค่าตามต้องการ ---> หลังจากเลือกค่าตามที่ต้องการกด OK
โปรแกรมจะทำการสร้างสารบัญให้โดยอัตโนมัติ
ตั้งค่าใหม่
ขั้นที่ 6. เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้กดตกลง รบบจะทำการจัดหน้าสารบัญให้อัตโนมัติ
ขั้นที่ 7. หลังจากสร้างสารบัญแล้วมีการเปลี่ยนแปลงหัวข้อก็ให้เพียงกด การอ้างอิง (Reference) เลือก ปรับปรุงสารบัญ (Update Table) จากนั้นก็เลือกว่าจะอัพเดตเฉพาะเลขหน้า หรือว่าอัพเดตสารบัญใหม่ทั้งหมด
จบขั้นตอนการทำสารบัญ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น