วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561

การทำสารบัญ

           
การทำสารบัญ

ขั้นตอนการทำสารบัญ
      ขั้นที่ 1. ทำการเปิด Microsoft Word

     ขั้นที่ 2. ใส่ style ให้กับหัวข้อ เช่นกำหนดว่า หัวเรื่อง หัวเรื่อง และหัวเรื่อง ต้องการ รูปแบบใด
                  เนื้อหาที่ต้องการทำสารบัญแล้วนำมากำหนดว่า หัวเรื่อง หัวเรื่อง และหัวเรื่อง ตามต้องการ

     ขั้นที่ 3. หลังจากนั้นกดที่ การอ้างอิง (Reference) แล้วกดที่ สารบัญ (Table of  Contents)
  

      ขั้นที่ 4. สามารถเลือกสารบัญในตัวอย่างเลยก็ได้ หรือว่ากดที่ แทรกสารบัญ... เพื่อสร้างสารบัญเอง
      
     ขั้นที่ 5. คลิกที่แทรกสารบัญ... ---ตั้งค่าตามต้องการ ---หลังจากเลือกค่าตามที่ต้องการกด OK 


  โปรแกรมจะทำการสร้างสารบัญให้โดยอัตโนมัติ


         ตั้งค่าใหม่


    ขั้นที่ 6. เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้กดตกลง รบบจะทำการจัดหน้าสารบัญให้อัตโนมัติ
              

      ขั้นที่ 7. หลังจากสร้างสารบัญแล้วมีการเปลี่ยนแปลงหัวข้อก็ให้เพียงกด  การอ้างอิง (Reference) เลือก ปรับปรุงสารบัญ (Update Table)  จากนั้นก็เลือกว่าจะอัพเดตเฉพาะเลขหน้า หรือว่าอัพเดตสารบัญใหม่ทั้งหมด 
    

จบขั้นตอนการทำสารบัญ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น